• FEATURED POSTS
  • LATEST POSTS
  • SERVICES

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Nhau thai có thể xác định sớm tình trạng phơi nhiễm với asen ở phụ nữ có thai

Nhau thai có thể được sử dụng để đo lường đáng tin cậy tình trạng phơi nhiễm asen ở phụ nữ mang thai và bao nhiêu của các kim loại độc hại được chuyển đến thai nhi, một nghiên cứu trường Đại học Dartmouth cho thấy.

Nghiên cứu, phân tích lớn nhất đã từng có của asen trong nước uống gia dụng và các kết nối từ mẹ sang bào thai, xuất hiện trên tạp chí Khoa học phơi nhiễm và dịch tễ môi trường. Một bản PDF có sẵn theo yêu cầu.

Các nghiên cứu gần đây đã sử dụng nhau thai để xác định sớm tình trạng phơi nhiễm với chì, thủy ngân, cadmium và các kim loại khác. Các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng asen dễ dàng qua được nhau thai và có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Nhưng ít ai biết về nồng độ asen trong nhau thai và mối quan hệ của họ tiếp xúc với bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặc biệt ở cấp thấp.

Các nhà nghiên cứu Dartmouth đo tổng nồng độ asen trong mẫu nhau thai từ 652 phụ nữ. Họ so sánh các dữ liệu để asen trong nước tiểu được thu thập từ các phụ nữ trong thời kỳ mang thai, cùng với hậu sản asen trong mẩu móng chân từ những người phụ nữ và con của họ. Các nhà nghiên cứu cũng xem xét mối liên quan giữa arsenic nhau thai và phơi nhiễm asen của phụ nữ từ nước giếng tư nhân và tiêu thụ lúa gạo. Cuối cùng, họ tính toán tỷ lệ nồng độ asen nhiễm từ mẹ sang con, đó là một chỉ số về bà mẹ và trẻ chuyển arsenic.

Các kết quả cho thấy nồng độ asen nhau thai đã tích cực liên kết với hàm lượng asen trong nước tiểu của mẹ, móng chân của bà mẹ và trẻ sơ sinh và nước uống trong gia đình. Tỷ lệ thấp hơn nồng độ asen móng chân mẹ sang con, mà chỉ chuyển qua nhau hơn, đã được quan sát thấy ở nồng độ asen cao của nhau thai.

"Phát hiện của chúng tôi cho thấy nồng độ asen nhau thai phản ánh cả nồng độ chỉ dấu sinh học của bà mẹ và thai nhi," tác giả chính Tracy Punshon, một trợ lý nghiên cứu giáo sư khoa học sinh học nói. "Chúng hỗ trợ nhau như một dấu ấn sinh học có khả năng hữu ích của phơi nhiễm asen, đặc biệt là trong các nghiên cứu về chức năng của nhau thai. Họ đề nghị chuyển giao giữa bà mẹ và thai nhi lớn hơn khi arsenic nhau thai là rất 

0 nhận xét

Posts a comment

 
© 2011 Mẹ và bé | Sức Khỏe mẹ và bé | Chuyện Bầu Bí
Designed by Blog Thiết Kế Share on: Download Blogger Template
Back to top