• FEATURED POSTS
  • LATEST POSTS
  • SERVICES

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Trẻ tự kỉ thường khó khăn sử dụng đại từ

Một nghiên cứu mới của một giáo sư ngôn ngữ học và một cựu sinh viên của trường Đại học Texas ở Austin đã làm sáng tỏ một đặc tính ngôn ngữ học nổi tiếng của trẻ tự kỷ - chúng miễn cưỡng để sử dụng đại từ - mở đường cho chẩn đoán chính xác hơn.

Trẻ tự kỉ

Đại từ - những từ như "you" và "I" trong tiếng Anh - là khó khăn đối với trẻ em mắc chứng tự kỷ, chúng đôi khi làm ngược lại (ví dụ, bằng cách sử dụng "bạn" để ám chỉ chính mình) hoặc tránh cho họ ủng hộ của các tên.

Richard P. Meier, một giáo sư ngôn ngữ học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật tự do tại UT Austin, và Aaron Shield và Helen Tager-Flusberg từ Bộ Khoa học tâm lý và não tại Đại học Boston, kiểm tra cho dù cùng áp dụng với American Sign Language.

Nghiên cứu trước đó do những trục trặc từ để nhầm lẫn ngôn ngữ hay nhại lời - tự động lặp lại của tiếng ồn, các cụm từ. Tuy nhiên, một nghiên cứu đầu tiên về việc sử dụng đại từ bằng tiếng bản xứ viết bởi trẻ em đòi hỏi lý thuyết mới, Shield giải thích.
"Công việc của chúng tôi cho thấy rằng độ mờ đục của đại từ trong tiếng Anh và ngôn ngữ nói khác không phải là gốc rễ của vấn đề," Shield, một UT Austin Linguistics cựu sinh viên và tác giả chính cho nghiên cứu cho biết. "Chúng tôi nghi ngờ, mặc dù nhiều việc phải làm, mà mọi người tự kỷ có thể khác nhau về kinh nghiệm của họ về bản ngã."

Sự khác biệt quan trọng giữa ngôn ngữ viết và nói là đại từ điểm với ngón tay trỏ về phía chính mình hoặc người khác chứ không phải là lời nói mà không cung cấp cho học viên bất kỳ manh mối nào về những người mà họ tham khảo. Tuy nhiên, trẻ em khiếm thính tự kỷ tránh đại, thích tên ký.

Ví dụ, khi thể hiện một hình ảnh của chính mình, một đứa trẻ tự kỷ - nghe hoặc điếc - ". Đó là tôi" có nhiều khả năng để nói "đó là Johnny" hơn
"Đây là thú vị bởi vì nó cho thấy rằng trẻ em mắc chứng tự kỷ gặp khó khăn với các đại từ, bất kể những đại từ được nói hoặc đã viết, và cho dù các đại từ rất liên quan tới chúng" Lá chắn nói.

Trẻ em khiếm thính tự kỷ không có xu hướng đảo ngược các đại từ như nghe trẻ tự kỷ có xu hướng để làm. Điều này là quan trọng lâm sàng bởi vì hầu hết các sàng lọc hiện có và các công cụ chẩn đoán chứng tự kỷ hỏi bố mẹ và bác sĩ về đại từ đảo ngược.

"Nghiên cứu này có ý nghĩa lâm sàng lớn cho cộng đồng người điếc và cho các nhà giáo dục của trẻ em khiếm thính", Meier nói. "Nó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các dấu hiệu ngôn ngữ của chứng tự kỷ ở trẻ em, điếc hoặc khiếm thính, viết hoặc nói."

0 nhận xét

Posts a comment

 
© 2011 Mẹ và bé | Sức Khỏe mẹ và bé | Chuyện Bầu Bí
Designed by Blog Thiết Kế Share on: Download Blogger Template
Back to top