• FEATURED POSTS
  • LATEST POSTS
  • SERVICES

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Phụ nữ thường có cảm xúc mạnh mẽ hơn đàn ông

Đàn ông bị chi phối bởi các đường của trí tuệ phụ nữ, bởi đường cong của cảm xúc. Đó là các nhà văn thế kỷ 20 James Joyce được trích dẫn trong một nghiên cứu từ các nhà tâm lý người đã kiểm tra xem "khuôn mẫu cũ" là đúng hay không". Mà những người đàn ông tham gia vào các hoạt động nhận thức nhiều hơn"

Phân tích meta mới về nghiên cứu tâm lý học kết luận rằng, khi nói đến các quyết định đạo đức, phụ nữ không nhận thức kém hơn so với những người đàn ông trong tình huống khó xử nặng có liên quan đến tác hại, nhưng điều đó phụ nữ có cảm giác ruột mạnh hơn trong quá trình này.

"Phụ nữ có nhiều khả năng cao bị cơn đau ruột cấp để gây thiệt hại cho cá nhân, trong khi người đàn ông trải nghiệm ít cảm xúc [phản ứng] để làm hại" Rebecca Friesdorf, tác giả chính của nghiên cứu được công bố trong các cách và Tâm lý xã hội Bulletin nói .

Friesdorf tìm thấy, tuy nhiên, phân tích của bà chạy "ngược" với ý tưởng rằng vì phụ nữ có cảm xúc nhiều hơn, họ phải, do đó, có ít lý trí - cô phát hiện ra rằng họ không phải.

Các quyết định khác nhau đã được nghiên cứu, bao gồm cả những người về tội giết người, tra tấn, nói dối, phá thai và nghiên cứu động vật. Để đối phó với tình huống khó xử đạo đức như liệu để giết một người, vì lợi ích của đông đảo sống sót nhiều hơn, kết quả cho thấy rằng phụ nữ có một "cảm xúc mạnh mẽ hơn để gây hại hơn đàn ông" - nhưng những người đàn ông và phụ nữ tham gia vào "mức độ tương tự của tư duy hợp lý về kết quả của hành động có hại. "

Các tác giả đặt ra để giải quyết vấn đề nghiên cứu gần đây cho thấy có sự khác biệt về giới tính hệ thống trong tình huống khó xử đạo đức về "gây ra một số mức độ tác hại cho một hạnh phúc lớn hơn tổng thể."
 Họ nói rằng các bằng chứng vẫn "mù mờ" về những khác biệt giới tính đã được thúc đẩy bởi một hay khác trong các cách sau - hoặc cho dù trong thực tế có thể là một sự kết hợp của hai:

Đánh giá kết quả nhận thức của hành động (suy nghĩ hợp lý)
Phản ứng tình cảm đến những hành động có hại (cảm xúc tình cảm).


Thay vì giả định rằng hai khuynh hướng đạo đức "là ở hai đầu của một lưỡng cực" - hoặc lớn hơn nghiêng về một phía nhất thiết phải có nghĩa là ít hơn về phía khác - các tác giả nhìn vào các yếu tố độc lập với nhau.

Trong tâm lý nói của các tác giả nghiên cứu, nghĩa vụ học là nguyên tắc của một quyết định bị lệ thuộc vào "tính nhất quán với các chuẩn mực đạo đức," vị lợi của nó trong khi nói rằng luân lý của một hành động "phụ thuộc vào hậu quả của nó."

Các nghiên cứu trước đây cho rằng "bản án deontological được hình thành bởi quá trình tình cảm, trong khi bản án thực dụng được hướng dẫn bởi các quá trình nhận thức."

Các phân tích được sử dụng một loại đặc biệt của đánh giá thống kê được gọi là thủ tục phân ly để tách ra và định lượng sức mạnh của các khuynh hướng deontological và thực dụng trong cá nhân.

Đồng cảm so với khả năng nhận thức

Kết quả thật là không có sự khác biệt giới tính trong lý luận thực dụng đã được tìm thấy trong phân tích - những người đàn ông và phụ nữ tham gia vào cấp độ tương tự của tư duy lý về kết quả của các hành động độc hại.

Nhưng những phát hiện này cho thấy phụ nữ có "cảm xúc mạnh mẽ hơn" để gây tác hại nhiều hơn nam giới.

Friesdorf tóm tắt bằng cách nói rằng những phát hiện này phù hợp với nghiên cứu trước đây cho thấy rằng "phụ nữ là đồng cảm hơn với những cảm xúc của người khác hơn so với những người đàn ông, trong khi sự khác biệt về giới trong khả năng nhận thức có xu hướng nhỏ hoặc không tồn tại."

Những phát hiện này là kết quả của một sự tái phân tích dữ liệu lớn từ 6.100 người tham gia được hỏi 20 câu hỏi về tình huống khó xử đạo đức khác nhau. Friesdorf là ​​một nhà nghiên cứu tâm lý học xã hội tại Đại học Wilfrid Laurier ở Ontario, Canada, và cô đã làm việc trên các dữ liệu bên cạnh Paul Conway, Tiến sĩ, một nhà nghiên cứu tâm lý học tại Đại học Cologne ở Đức, và Bertram Gawronski, tiến sĩ, giáo sư tâm lý học tại Đại học Texas ở Austin.

Những ví dụ minh họa cho các loại quyết định đạo đức phân tích:

"Nếu một cỗ máy thời gian đã có sẵn, nó sẽ được quyền giết Adolf Hitler khi ông vẫn còn là một nghệ sĩ người Áo trẻ để ngăn chặn chiến tranh thế giới II và tiết kiệm hàng triệu mạng sống?"
"Một sĩ quan cảnh sát có nên tra tấn một máy bay ném bom bị cáo buộc tìm chất nổ ẩn mà có thể giết chết nhiều người tại một quán cà phê địa phương?"
Cho dù người đàn ông và phụ nữ đều ít nhiều có thể hợp lý hóa các quyết định đạo đức, một nghiên cứu hình ảnh não vào năm 2012 phát hiện ra rằng bộ não không thể thông cảm và phân tích cùng một lúc.

0 nhận xét

Posts a comment

 
© 2011 Mẹ và bé | Sức Khỏe mẹ và bé | Chuyện Bầu Bí
Designed by Blog Thiết Kế Share on: Download Blogger Template
Back to top